Trong bối cảnh các hoạt động kinh doanh vận tải diễn ra phổ biến trong xã hội, nhà nước đã có những biện pháp kịp thời nhằm quản lý hàng hóa vận chuyển của các xe chở hàng. Theo đó, khi vận chuyển hàng hóa đi xa, tài xế cẩn chuẩn bị giấy vận tải trước khi đi đường nhằm xác minh về chất lượng, số lượng mặt hàng có trên xe để xuất trình cho công an giao thông khi có yêu cầu. Vậy người dân có thể Download giấy vận tải tại đâu? Cách soạn thảo mẫu giấy vận tải tại Đà Nẵng thế nào? Những lưu ý khi soạn thảo mẫu giấy vận tải tại Đà Nẵng là gì? Sau đây, Luật sư Đà Nẵng sẽ cung cấp thông tin về vấn đề này cùng với những quy định liên quan qua bài viết sau đây. Hi vọng bài viết sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cho quý bạn đọc.
Căn cứ pháp lý
- Nghị định 10/2020/NĐ-CP
Download giấy vận tải tại Đà Nẵng
Hoạt động mua bán, vận chuyển hàng hóa diễn ra hàng ngày. Trong đó, khâu vận chuyển là khâu quan trọng trong quá trình giao dịch mua bán vận chuyển hàng hóa. Các bác tài khi chở hàng hóa cần lưu ý phải xin giấy vận tải để ghi nhận các thông tin liên quan về người lái xe, mặt hàng vận chuyển, địa điểm, thời gian giao hàng,… Nếu không biết soạn thảo giấy vận tải thế nào thì bạn có thể download giấy vận tải tại Đà Nẵng tại đây:
Hướng dẫn soạn thảo mẫu giấy vận tải tại Đà Nẵng
Giấy vận tải là giấy tờ quan trọng và cần thiết khi các bác tài chở xe hàng lưu thông trên đường. Đây là giấy tờ ghi nhận các thông tin liên quan đến người lái xe cũng như lô hàng đang được vận chuyển. Cơ quan chức năng sẽ căn cứ vào thông tin ghi trên giấy để tiến hành kiểm tra những vấn đề liên quan. Vậy cách soạn thảo mẫu giấy vận tải tại Đà Nẵng như thế nào, hãy cùng theo dõi:
Đối với một biên bản giao nhận hàng hóa thông thường, Quý vị chú ý cần phải có những nội dung như sau:
+ Tên đơn vị bán hàng
+ Ngày, tháng, năm thực hiện giao hàng
+ Bên nhận hàng: tên công ty, địa chỉ, điện thoại, người đại diện – chức vụ
+ Bên giao hàng: Tên công ty, địa chỉ, điện thoại, người đại diện – chức vụ
+ Nội dung hàng hóa bàn giao, số lượng, đơn giá, chủng loại,…
+ Ký tên xác nhận, đóng dấu của hai bên
Quý vị có thể lập biên bản giao nhận hàng hóa theo hướng dẫn sau:
– Phía trên cùng bên tay trái là tên công ty, bên phải sẽ là quốc hiệu, tiêu ngữ.
– Tên văn bản “BIÊN BẢN GIAO NHẬN HÀNG HÓA”
– Căn cứ đơn hàng, hợp đồng mua bán hàng hóa
– Ngày, tháng, năm lập biên bản giao nhận hàng hóa.
– Thông tin của các bên giao hàng và nhận hàng.
– Thông tin hàng hóa được mua bán, giao nhận: tên, chủng loại, đơn vị tính, số lượng, ghi chú.
– Chữ ký xác nhận của các bên.
Những lưu ý khi soạn thảo mẫu giấy vận tải tại Đà Nẵng
Trong quá trình giao dịch mua bán hàng hóa, vận chuyển là khâu cuối cùng cũng là khâu quan trọng nhất. Người bán hàng có thể tự mình vận chuyển hoặc thuê đơn vị khác để vận chuyển hàng đến tay người mua nhanh chóng và an toàn. Tuy nhiên, dù là hình thức nào thì các bác tài cũng cần phải làm giấy vận tải khi đi đường để xuất trình cho công an khi có yêu cầu. Những lưu ý khi soạn thảo mẫu giấy vận tải tại Đà Nẵng như sau:
Khi lập biên bản giao nhận hàng hóa, chủ thể thực hiện cần phải lưu ý các vấn đề sau:
– Thông tin của bên bán và bên mua phải đấy đủ và chính xác từ tên đơn vị, địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế, người đại diện…)
– Biên bản giao nhận hàng hóa cần được thực hiện song song khi làm hợp đồng mua bán hoặc khi giao nhận. Bởi nếu để thực hiện cuối cùng thì sẽ không bám sát được quá trình mua bán giao nhân và dễ xảy ra sai sót hơn.
– Cần có chữ ký, đóng dấu của cả 02 bên để thể hiện sự đồng tình của cả 02. Nếu không có phần chữ ký người đại diện và đóng dấu của cả 02 bên hoặc thiếu một trong hai bên thì biên bản sẽ không có giá trị pháp lý.
– Biên bản giao nhận hàng hóa cần được sao thành hai bản, bên bán và bên mua mỗi bên sẽ giữ một bản để làm cơ sở pháp lý nếu có tranh chấp không may xảy ra.
– Mỗi một biên bản giao nhận hàng hóa sẽ có những sự khác biệt nhất định tùy thuộc theo điều kiện, loại hàng hóa và theo ý chí của các bên nhưng phải đảm bảo đúng thủ tục và không trái với quy định của pháp luật.
Quy trình cấp mẫu giấy vận tải tại Đà Nẵng
Vận tải lưu chuyển hàng hóa là hoạt động diễn ra thường xuyên và phổ biến. Trong quá trình vận chuyển, các bác tài điều khiển xe chở hàng cũng cần phải tuân thủ theo các nguyên tắc nhất định để đảm ảo an toàn khi lưu thông và đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra hoàn toàn hợp pháp và đúng trình tự. Để được cấp giấy vận tải, các bác tài cần tiến hành theo trình tự cấp Giấy phép kinh doanh kinh doanh vận tải bằng xe ô tô như sau:
– Bước 1: Nộp hồ sơ:
Đơn vị kinh doanh vận tải nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh.
– Bước 2: Xem xét hồ sơ:
Trường hợp hồ sơ cần sửa đổi, bổ sung, cơ quan cấp Giấy phép kinh doanh thông báo những nội dung cần bổ sung hoặc sửa đổi đến đơn vị kinh doanh vận tải trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, thông qua một trong các cách thức sau:
+ Trực tiếp;
+ Bằng văn bản;
+ Thông báo qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến.
– Bước 3: Giải quyết
Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đúng theo quy định, cơ quan cấp Giấy phép kinh doanh thẩm định hồ sơ, cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô theo mẫu.
Trường hợp không cấp Giấy phép kinh doanh thì cơ quan cấp Giấy phép kinh doanh phải trả lời bằng văn bản hoặc thông báo qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến và nêu rõ lý do.
Mời bạn xem thêm các bài viết sau:
- Quy trình kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm
- Xử phạt khi không có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm như thế nào?
- Mẫu hợp đồng thuê lại đất tại Đà Nẵng
Thông tin liên hệ
Vấn đề “Download giấy vận tải” đã được chúng tôi cung cấp qua thông tin bài viết trên. Luật sư Đà Nẵng luôn có sự hỗ trợ nhiệt tình từ các chuyên viên tư vấn pháp lý, quý khách hàng có vướng mắc hoặc nhu cầu sử dụng dịch vụ pháp lý liên quan như là Xác nhận hộ khẩu vui lòng liên hệ đến hotline. Chúng tôi sẽ giải quyết các khúc mắc của khách hàng, làm các dịch vụ một cách nhanh chóng, dễ dàng, thuận tiện.
Câu hỏi thường gặp
Theo quy định tại Điều 28 Nghị định 100/2019/NĐ-CP thì hành vi kinh doanh vận tải ô tô không có giấy phép kinh doanh vận tải ô tô sẽ bị xử phạt như sau:
Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng đối với cá nhân;
Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 24.000.000 đồng đối với tổ chức.
Cơ quan cấp Giấy phép kinh doanh thu hồi Giấy phép kinh doanh do cơ quan mình cấp và thực hiện theo trình tự sau đây:
Ban hành quyết định thu hồi Giấy phép kinh doanh;
Gửi quyết định thu hồi Giấy phép kinh doanh cho đơn vị kinh doanh vận tải và phải đăng tải thông tin trên Trang thông tin điện tử của Sở Giao thông vận tải;
Báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và thông báo quyết định thu hồi Giấy phép kinh doanh đến các cơ quan có liên quan để phối hợp thực hiện;
Khi cơ quan cấp Giấy phép kinh doanh ban hành quyết định thu hồi Giấy phép kinh doanh thì đơn vị kinh doanh vận tải phải nộp lại Giấy phép kinh doanh và phù hiệu, biển hiệu cho cơ quan cấp Giấy phép kinh doanh đồng thời dừng toàn bộ các hoạt động kinh doanh vận tải theo quyết định thu hồi Giấy phép kinh doanh ngay sau khi quyết định có hiệu lực.