Luật Sư Đà Nẵng
  • Trang chủ
  • Bạn cần biết
No Result
View All Result
SUBSCRIBE
Luật Sư Đà Nẵng
  • Trang chủ
  • Bạn cần biết
No Result
View All Result
Luật Sư Đà Nẵng
No Result
View All Result
Home Dịch vụ luật sư

Dịch vụ cấp giấy phép sàn thương mại điện tử tại Đà Nẵng uy tín

Thư Minh by Thư Minh
29/01/2023
in Dịch vụ luật sư
0
Dịch vụ cấp giấy phép sàn thương mại điện tử tại Đà Nẵng

Dịch vụ cấp giấy phép sàn thương mại điện tử tại Đà Nẵng

74
SHARES
1.2k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Có thể bạn quan tâm

Dịch vụ đăng ký giấy phép kinh doanh tại Đà Nẵng

Dịch vụ giải quyết tranh chấp đất đai không có giấy tờ tại Đà Nẵng

Dịch vụ đổi tên đệm tại Đà Nẵng trọn gói, giá rẻ

Sơ đồ bài viết

  1. Căn cứ pháp lý
  2. Sàn thương mại điện tử được hiểu như thế nào?
  3. Điều kiện để đăng ký giấy phép sàn thương mại điện tử
  4. Hồ sơ đăng ký giấy phép sàn thương mại điện tử tại Đà Nẵng
  5. Thủ tục xin giấy phép sàn thương mại điện tử tại Đà Nẵng
  6. Thời hạn xin giấy phép sàn thương mại điện tử tại Đà Nẵng là bao lâu?
  7. Lệ phí xin giấy phép sàn thương mại điện tử là bao nhiêu?
  8. Dịch vụ cấp giấy phép sàn thương mại điện tử tại Đà Nẵng
  9. Lợi ích Luật sư Đà Nẵng mang lại cho khách hàng
  10. Video Luật sư giải đáp thắc mắc về thủ tục xin giấy phép sàn thương mại điện tử
  11. Câu hỏi thường gặp

Kinh doanh sàn thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực phát triển mạnh mẽ trong thời buổi công nghệ hiện nay. Tại các sàn thương mại điện tử, người tiêu dùng có thể mua sắm với nhiều mặt hàng đa dạng, tiện ích mà không cần phải đến trực tiếp cửa hàng. Để thành lập sàn thương mại điện tử, các cá nhân tổ chức kinh doanh phải làm thủ tục xin cấp phép tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Vậy theo quy định, trình tự Thủ tục xin giấy phép sàn thương mại điện tử tại Đà Nẵng được thực hiện như thế nào? Lệ phí xin giấy phép sàn thương mại điện tử là bao nhiêu? Sử dụng Dịch vụ cấp giấy phép sàn thương mại điện tử tại Đà Nẵng ở đâu uy tín? Sau đây, Luật sư Đà Nẵng sẽ cung cấp thông tin về vấn đề này cùng với những quy định liên quan qua bài viết sau đây. Hi vọng bài viết sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cho quý bạn đọc.

Căn cứ pháp lý

  • Thông tư 47/2014/TT-BCT
  • Thông tư 21/2018/TT-BCT sửa đổi, bổ sung TT 47/2014/TT-BCT

Sàn thương mại điện tử được hiểu như thế nào?

Theo quy định tại Khoản 9, Điều 3 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP

Sàn thương mại điện tử là website thương mại điện tử cho phép các thương nhân, tổ chức, cá nhân không phải chủ sỏ hữu hoặc người quản lý hoặc người quản lý website có thể tiến hành bán hàng hoặc cung ứng dịch vụ trên đó. Có nghĩa là trên cùng một website người dùng có thể tiến hành trao đổi; buôn bán trực tuyến nhằm đạt được mong muốn của bản thân; kết nối giữa người tiêu dùng với các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức.

Điều kiện để đăng ký giấy phép sàn thương mại điện tử

Để đăng ký giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử cần đáp ứng điều kiện sau:

  • Doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật đã được cấp đăng ký kinh doanh.
  • Có website thuộc sở hữu của doanh nghiệp.
  • Có đề án cung cấp dịch vụ.
  • Đã đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và được Bộ Công Thương xác nhận đăng ký với biểu tượng đăng ký.

Hồ sơ đăng ký giấy phép sàn thương mại điện tử tại Đà Nẵng

Theo quy định, hồ sơ đăng ký giấy phép sàn thương mại điện tử bao gồm:

  • Đơn đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử;
  • Bản sao được chứng thực Quyết định thành lập (đối với tổ chức), Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư (đối với thương nhân).
  • Đề án cung cấp dịch vụ trong đó nêu rõ các nội dung sau:
  • Mô hình tổ chức hoạt động, bao gồm hoạt động cung cấp dịch vụ, hoạt động xúc tiến, tiếp thị dịch vụ cả trong và ngoài môi trường trực tuyến.
  • Cấu trúc, tính năng và các mục thông tin chủ yếu trên website cung cấp dịch vụ.
  • Phân định quyền và trách nhiệm giữa thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với các bên sử dụng dịch vụ.
  • Quy chế quản lý hoạt động của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử bao gồm các nội dung sau: nội dung quy định tại Điều 38 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP; cơ chế xử lý, thời hạn xử lý khi nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.
  • Mẫu hợp đồng dịch vụ hoặc thỏa thuận hợp tác giữa thương nhân, tổ chức sở hữu website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên website đó.
  • Các điều kiện giao dịch chung áp dụng cho hoạt động mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên website (nếu có).
Dịch vụ cấp giấy phép sàn thương mại điện tử tại Đà Nẵng
Dịch vụ cấp giấy phép sàn thương mại điện tử tại Đà Nẵng

Thủ tục xin giấy phép sàn thương mại điện tử tại Đà Nẵng

Bước 1: Doanh nghiệp đăng ký tài khoản đăng nhập hệ thống bằng việc cung cấp những thông tin sau:

  • Tên doanh nghiệp;
  • Số đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp;
  • Lĩnh vực kinh doanh/hoạt động;
  • Địa chỉ trụ sở của doanh nghiệp;
  • Các thông tin liên hệ.

Bước 2: Trong thời hạn 3 ngày làm việc, doanh nghiệp nhận kết quả từ Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

  • Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, doanh nghiệp được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và tiến hành tiếp Bước 3;
  • Nếu đăng ký tài khoản bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung thông tin, doanh nghiệp phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.

Bước 3: Sau khi được cấp tài khoản đăng nhập hệ thống, doanh nghiệp tiến hành đăng nhập, chọn chức năng Đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, tiến hành khai báo thông tin theo mẫu và đính kèm hồ sơ đăng ký.

Bước 4: Trong thời hạn 7 ngày làm việc, doanh nghiệp nhận thông tin phản hồi của Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

  • Xác nhận hồ sơ đăng ký đầy đủ, hợp lệ và yêu cầu doanh nghiệp thực hiện tiếp Bước 5;
  • Thông báo hồ sơ đăng ký không hợp lệ hoặc yêu cầu bổ sung thông tin. Khi đó doanh nghiệp quay về Bước 3 để khai báo lại hoặc bổ sung các thông tin, hồ sơ theo yêu cầu.

Bước 5: Sau khi nhận được thông báo xác nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, doanh nghiệp gửi về Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin) bộ hồ sơ đăng ký hoàn chỉnh

Doanh nghiệp có trách nhiệm theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ qua thư điện tử hoặc tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp để tiến hành cập nhật và chỉnh sửa thông tin theo yêu cầu.

Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo yêu cầu bổ sung thông tin ở Bước 4, nếu doanh nghiệp không có phản hồi thì hồ sơ đăng ký trên hệ thống sẽ bị chấm dứt và doanh nghiệp phải tiến hành đăng ký lại từ đầu.

Thời hạn xin giấy phép sàn thương mại điện tử tại Đà Nẵng là bao lâu?

Thời gian xác nhận đăng ký là 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký bản giấy đầy đủ, hợp lệ do tổ chức, thương nhân gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về Bộ Công Thương. Trường hợp hồ sơ bản giấy gửi về không khớp với những tài liệu, thông tin đã khai báo trực tuyến qua tài khoản truy cập hệ thống, Bộ Công Thương thông báo qua địa chỉ thư điện tử mà thương nhân, tổ chức đã đăng ký để thương nhân, tổ chức hoàn chỉnh hồ sơ.

Khi xác nhận đăng ký, Bộ Công Thương sẽ gửi cho thương nhân, tổ chức qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký một đoạn mã để gắn lên website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, thể hiện thành biểu tượng đăng ký. Khi chọn biểu tượng này, người sử dụng được dẫn về phần thông tin đăng ký tương ứng của thương nhân, tổ chức tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử.

Lệ phí xin giấy phép sàn thương mại điện tử là bao nhiêu?

Lệ phí là khoản tiền được ấn định mà tổ chức, cá nhân phải nộp khi được cơ quan nhà nước cung cấp dịch vụ công, phục vụ công việc quản lý nhà nước được quy định trong danh mục lệ phí ban hành theo luật phí và lệ phí.

Xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử là một thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền, cụ thể ở đây là Bộ Công thương. Theo quy định, lệ phí xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử hiện nay đang miễn phí.

Dịch vụ cấp giấy phép sàn thương mại điện tử tại Đà Nẵng

Khi sử dụng dịch vụ cấp giấy phép sàn thương mại điện tử của Luật sư Đà Nẵng. Chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả. Luật sư Đà Nẵng sẽ thực hiện các công việc sau:

  • Tư vấn, hỗ trợ thiết kế Website theo yêu cầu của khách hàng.
  • Phân tích, kiểm tra, đánh giá toàn bộ Website của khách hàng dựa trên quy định của Bộ Công Thương để phân loại Website thuộc dạng nào và cần phải đăng ký với Bộ Công Thương hay cần Thông báo với Bộ Công Thương.
  • Xây dựng quy chế, đề án phù hợp với các hoạt động và từng loại hình dịch vụ kinh doanh của khách hàng đăng ký trên Website.
  • Thay mặt khách hàng thực hiện các thủ tục Đăng ký Sàn giao dịch thương mại điện tử với Bộ Công Thương.

Lợi ích Luật sư Đà Nẵng mang lại cho khách hàng

Lợi ích Luật sư Đà Nẵng mang lại cho khách hàng như sau:

  • Sử dụng dịch vụ của Luật sư Đà Nẵng chúng tôi đảm bảo sẽ giúp bạn thực hiện khâu chuẩn bị hồ sơ hiệu quả, đúng pháp luật. Bạn không cần phải tự thực hiện chuẩn bị giấy tờ.
  • Sử dụng dịch vụ đăng ký mã số thuế cá nhân của Luật sư Đà Nẵng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Bạn sẽ không phải tốn thời gian để chuẩn bị hồ sơ; nộp hồ sơ hay nhận kết quả thụ lý. Những công đoạn đó, chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện ổn thỏa.
  • Chi phí dịch vụ là điều mà khách hàng quan tâm. Nhưng, bạn đừng lo lắng, vì mức giá mà chúng tôi đưa ra đảm bảo phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Giúp bạn có thể tiết kiệm tối đa chi phí khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Luật sư Đà Nẵng được đánh giá là giải pháp tối ưu để lựa chọn khi cá nhân, tổ chức rơi vào tình trạng khó khăn, vướng mắc pháp lý về các lĩnh vực pháp lý như về doanh nghiệp, đất đai, thừa kế, dân sự, hợp đồng, hôn nhân, tố tụng, hành chính, hình sự. Luật sư Đà Nẵng sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các dịch vụ pháp lý, cùng đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Với phương châm “Đưa luật sư đến ngay tầm tay bạn”, chúng tôi sẽ giải quyết những khúc mắc cho khách hàng một cách thuận lợi và nhanh chóng.

Video Luật sư giải đáp thắc mắc về thủ tục xin giấy phép sàn thương mại điện tử

Video Luật sư giải đáp thắc mắc về thủ tục xin giấy phép sàn thương mại điện tử

Mời bạn xem thêm các bài viết sau:

  • Quy trình kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm
  • Xử phạt khi không có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm như thế nào?
  • Mẫu hợp đồng thuê lại đất tại Đà Nẵng
  • Làm giấy khai sinh cho con cần những giấy tờ gì?

Khuyến nghị:

Với đội ngũ nhân viên là các luật sư, luật gia và chuyên viên pháp lý của Luật sư Đà Nẵng, chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý toàn diện về vấn đề cấp giấy phép sàn thương mại điện tử, đảm bảo chuyên môn và kinh nghiệm thực tế. Ngoài tư vấn online 24/7, chúng tôi có tư vấn trực tiếp tại các trụ sở Hà Nội, Hồ Chí Minh, Bắc Giang.

Thông tin liên hệ

Trên đây là nội dung bài viết liên quan đến vấn đề “Dịch vụ cấp giấy phép sàn thương mại điện tử tại Đà Nẵng”. Hy vọng bài viết có ích cho độc giả, Luật sư Đà Nẵng với đội ngũ luật sư, luật gia và chuyên viên pháp lý dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ pháp lý như dịch vụ Làm sổ đỏ Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe mọi thắc mắc của quý khách hàng. Thông tin chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ qua số hotline: 0833.102.102

Câu hỏi thường gặp

Đối tượng được cấp giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử?

Theo quy định tại Khoản 2, Điều 1, Thông tư 21/2018/TT-BCT sửa đổi Điều 13 Thông tư 47/2014/TT-BCT về đối tượng đăng ký website cung cấp thương mại điện tử, cụ thể như sau:
Đối tượng đăng ký là thương nhân hoặc tổ chức có website thương mại điện tử trên đó cung cấp ít nhất một trong các dịch vụ sau:
Dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử.
Dịch vụ khuyến mại trực tuyến.
Dịch vụ đấu giá trực tuyến.

Các ứng dụng (app) trên điện thoại di động có phải xin giấy phép sàn thương mại điện tử không?

Theo quy định của pháp luật hiện hành, có thể vừa xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử cho bản desk (webiste) hoặc App (ứng dụng) với điều kiện doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử dưới hình thức App ứng dụng di động.

Cơ quan nào có thẩm quyền cấp giấy phép sàn thương mại điện tử?

Cơ quan có thẩm quyền quyết định cấp đăng ký là Bộ Công thương.
Cơ quan được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện là Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin.

5/5 - (1 bình chọn)
Tags: Dịch vụ cấp giấy phép sàn thương mại điện tử tại Đà NẵngHồ sơ đăng ký giấy phép sàn thương mại điện tử tại Đà NẵngLệ phí xin giấy phép sàn thương mại điện tử là bao nhiêu?Thời hạn xin giấy phép sàn thương mại điện tử tại Đà Nẵng là bao lâu?
Share30Tweet19
Thư Minh

Thư Minh

Đề xuất cho bạn

Dịch vụ đăng ký giấy phép kinh doanh tại Đà Nẵng

by Do Thư
27/02/2023
0
Dịch vụ đăng ký giấy phép kinh doanh tại Đà Nẵng

Theo quy định của luật chuyên ngành, cá nhân, tổ chức đều có quyền thành lập doanh nghiệp để kinh doanh nếu không thuộc các trường hợp bị...

Read more

Dịch vụ giải quyết tranh chấp đất đai không có giấy tờ tại Đà Nẵng

by Thư Minh
13/02/2023
0
Tranh chấp đất đai không có giấy tờ tại Đà Nẵng

Hiện nay, tình trạng người dân sử dụng đất đai không có nguồn gốc rõ ràng rất phổ biến. Việc sử dụng đất đai không có giấy tờ...

Read more

Dịch vụ đổi tên đệm tại Đà Nẵng trọn gói, giá rẻ

by Thư Minh
31/01/2023
0
Dịch vụ đổi tên đệm tại Đà Nẵng

Họ tên là thông tin gắn liền với mỗi cá nhân trong suốt cuộc đời. Khi sinh ra, họ tên của mỗi cá nhân sẽ được ghi nhận...

Read more

Dịch vụ làm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại Đà Nẵng uy tín

by Thư Minh
30/01/2023
0
Dịch vụ làm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại Đà Nẵng

Thực phẩm là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng. Cơ sở kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống có nghĩa...

Read more

Dịch vụ đổi tên căn cước công dân tại Đà Nẵng uy tín, giá rẻ

by Thư Minh
28/01/2023
0
Dịch vụ đổi tên căn cước công dân tại Đà Nẵng

Căn cước công dân là thuật ngữ không còn xa lạ đối với người dân hiện nay. Đây là loại giấy tờ quan trọng và gắn liền với...

Read more
Next Post
Dịch vụ làm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại Đà Nẵng

Dịch vụ làm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại Đà Nẵng uy tín

Please login to join discussion

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ X

VP HÀ NỘI: Biệt thự số 1, Lô 4E, đường Trung Yên 10B, phường Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.

VP TP. HỒ CHÍ MINH: Số 21, Đường Số 7 CityLand Park Hills, Phường 10, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh.

VP Bắc Giang: 329 Lê Lợi, Phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang.

HOTLINE: 0833 102 102

Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được nhận hỗ trợ về pháp lý kịp thời nhất. Quyền lợi của bạn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, Hãy gửi yêu cầu nếu bạn cần luật sư giải quyết mọi vấn đề pháp lý của mình.

CATEGORIES

  • Biểu mẫu
  • Dịch vụ luật sư
  • Tư vấn

© 2022 Luật Sư X - Premium WordPress news & magazine theme by Luật Sư X.

No Result
View All Result
  • Home
  • Landing Page
  • Buy JNews
  • Support Forum
  • Contact Us

© 2022 Luật Sư X - Premium WordPress news & magazine theme by Luật Sư X.