Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách để viết một biên bản cuộc họp một cách tốt nhất, cách trình bày một mẫu biên bản cuộc họp được sử dụng nhiều, bạn có thể tham khảo bài vết dưới đây để áp dụng cho công việc, ngành nghề hiện tại của bạn.
Biên bản cuộc họp là gì?
Biên bản cuộc họp còn được gọi là meeting minutes, là văn bản ghi chép những gì diễn ra trong cuộc họp, đưa ra những ý kiến và thống nhất, thảo luận những vấn đề cần được giải quyết.
Biển bản cuộc họp là một văn bản tài liệu tuyệt vời, chúng rất cần thiết trong các công ty, đơn vị, doanh nghiệp. Biên bản cuộc họp sẽ giúp mọi người nhìn lại một dự án và thực hiện dự án, công việc đó một cách chính xác.
Trong cuộc họp của công ty có thể bạn sẽ nhận nhiệm vụ và trách nhiệm để xử lý, giải quyết vấn đề đó. Lãnh đạo đã dặn bạn không được quyên, và biên bản cuộc họp là điều cần thiết để bạn có thể nhìn lại những gì mình cần phải thực hiện sau buổi họp đó.
Hướng dẫn cách viết biên bản cuộc họp
Biên bản cuộc họp sẽ khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu, ngành hoặc sản phẩm, nhưng tất cả biên bản nên bao gồm một vài thông tin chính:
- Quốc hiệu, tiêu ngữ.
- Tên cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, công ty
- Số biên bản, tên biên bản
- Địa điểm ngày giờ cụ thể
- Những người tham gia cuộc họp
- Họ tên người chủ trì và thư ký cuộc họp
- Nội dung chính diễn ra cuộc họp
- Kết luận cuộc họp
- Thời gian kết thục cuộc họp
- Chữ ký những người tham gia cuộc họp
Bạn nên viết biên bản theo những ý chính được chúng tôi để theo danh sách bên trên, nếu bạn muốn tải mẫu theo file word, bạn có thể download mẫu biên bản cuộc họp của bieumauluat.com.
Câu hỏi thường gặp
Biên bản cuộc họp phục vụ nhiều mục đích. Không chỉ là một cách để nhắc nhở những người tham gia về những gì đã được thảo luận, chúng còn là một công cụ giải trình trách nhiệm. Nếu ai đó đồng ý thực hiện hành động hoặc thực hiện một nhiệm vụ, biên bản sẽ là một lời nhắc nhở.
Ngoài ra, thông tin cuộc họp sẽ cung cấp một cách nhanh chóng cho các nhà lãnh đạo cấp trên và những người cấp cao hơn với lịch trình bận rộn để luôn cập nhật những thay đổi lớn. Hoặc có thể là một đồng nghiệp, một nhân viên không thể tham dự cuộc họp đó.
Bất kỳ ai tham gia cuộc họp đều có thể viết một biên bản cuộc họp. Nhưng để một biên bản cuộc họp được hiệu quả, trung thực và minh bạch. Cách tốt nhất là chỉ định một người chịu trách nhiệm duy nhất là viết ra các cuộc thảo luận của cuộc họp. Những người có khả năng ghi chép thông tin nhanh, nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng, người này có thể là thư ký hoặc trợ lý.