Luật Sư Đà Nẵng
  • Trang chủ
  • Bạn cần biết
No Result
View All Result
SUBSCRIBE
Luật Sư Đà Nẵng
  • Trang chủ
  • Bạn cần biết
No Result
View All Result
Luật Sư Đà Nẵng
No Result
View All Result
Home Biểu mẫu

Cách viết một biên bản cuộc họp

Lưu Hoàng Phong by Lưu Hoàng Phong
08/12/2022
in Biểu mẫu
0
Cách viết một biên bản cuộc họp

Cách viết một biên bản cuộc họp (ảnh minh họa)

74
SHARES
1.2k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Có thể bạn quan tâm

Phiếu yêu cầu cung cấp thông tin địa chính

Mẫu hợp đồng cho thuê xe ô tô tự lái tại Đà Nẵng

Mẫu hợp đồng thuê đất trồng cây tại Đà Nẵng

Sơ đồ bài viết

  1. Biên bản cuộc họp là gì?
  2. Hướng dẫn cách viết biên bản cuộc họp
  3. Câu hỏi thường gặp

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách để viết một biên bản cuộc họp một cách tốt nhất, cách trình bày một mẫu biên bản cuộc họp được sử dụng nhiều, bạn có thể tham khảo bài vết dưới đây để áp dụng cho công việc, ngành nghề hiện tại của bạn.

Cách viết một biên bản cuộc họp (ảnh minh họa)
Cách viết một biên bản cuộc họp (ảnh minh họa)

Biên bản cuộc họp là gì?

Biên bản cuộc họp còn được gọi là meeting minutes, là văn bản ghi chép những gì diễn ra trong cuộc họp, đưa ra những ý kiến và thống nhất, thảo luận những vấn đề cần được giải quyết.

Biển bản cuộc họp là một văn bản tài liệu tuyệt vời, chúng rất cần thiết trong các công ty, đơn vị, doanh nghiệp. Biên bản cuộc họp sẽ giúp mọi người nhìn lại một dự án và thực hiện dự án, công việc đó một cách chính xác.

Trong cuộc họp của công ty có thể bạn sẽ nhận nhiệm vụ và trách nhiệm để xử lý, giải quyết vấn đề đó. Lãnh đạo đã dặn bạn không được quyên, và biên bản cuộc họp là điều cần thiết để bạn có thể nhìn lại những gì mình cần phải thực hiện sau buổi họp đó.

Hướng dẫn cách viết biên bản cuộc họp

Biên bản cuộc họp sẽ khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu, ngành hoặc sản phẩm, nhưng tất cả biên bản nên bao gồm một vài thông tin chính:

  • Quốc hiệu, tiêu ngữ.
  • Tên cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, công ty
  • Số biên bản, tên biên bản
  • Địa điểm ngày giờ cụ thể
  • Những người tham gia cuộc họp
  • Họ tên người chủ trì và thư ký cuộc họp
  • Nội dung chính diễn ra cuộc họp
  • Kết luận cuộc họp
  • Thời gian kết thục cuộc họp
  • Chữ ký những người tham gia cuộc họp

Bạn nên viết biên bản theo những ý chính được chúng tôi để theo danh sách bên trên, nếu bạn muốn tải mẫu theo file word, bạn có thể download mẫu biên bản cuộc họp của bieumauluat.com.

Câu hỏi thường gặp

Biên bản cuộc họp dùng để làm gì?

Biên bản cuộc họp phục vụ nhiều mục đích. Không chỉ là một cách để nhắc nhở những người tham gia về những gì đã được thảo luận, chúng còn là một công cụ giải trình trách nhiệm. Nếu ai đó đồng ý thực hiện hành động hoặc thực hiện một nhiệm vụ, biên bản sẽ là một lời nhắc nhở.

Ngoài ra, thông tin cuộc họp sẽ cung cấp một cách nhanh chóng cho các nhà lãnh đạo cấp trên và những người cấp cao hơn với lịch trình bận rộn để luôn cập nhật những thay đổi lớn. Hoặc có thể là một đồng nghiệp, một nhân viên không thể tham dự cuộc họp đó.

Ai nên viết biên bản cuộc họp?

Bất kỳ ai tham gia cuộc họp đều có thể viết một biên bản cuộc họp. Nhưng để một biên bản cuộc họp được hiệu quả, trung thực và minh bạch. Cách tốt nhất là chỉ định một người chịu trách nhiệm duy nhất là viết ra các cuộc thảo luận của cuộc họp. Những người có khả năng ghi chép thông tin nhanh, nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng, người này có thể là thư ký hoặc trợ lý.

5/5 - (1 bình chọn)
Tags: Cách viết biên bản cuộc họp chuẩnChia sẻ cách viết biên bản cuộc họpHướng dẫn cách viết biên bản cuộc họp
Share30Tweet19
Lưu Hoàng Phong

Lưu Hoàng Phong

Đề xuất cho bạn

Phiếu yêu cầu cung cấp thông tin địa chính

by Thư Minh
29/09/2023
0
Phiếu yêu cầu cung cấp thông tin địa chính

Hiện nay, vấn đề dữ liệu thông tin về đất đai địa chính đóng vai trò rất quan trọng trước khi người dân quyết định mua bán hay...

Read more

Mẫu hợp đồng cho thuê xe ô tô tự lái tại Đà Nẵng

by Thư Minh
20/09/2023
0
Hợp đồng cho thuê xe ô tô tự lái

Hiện nay, nhu cầu sử dụng xe ô tô để đi lại rất phổ biến trong xã hội vì có thể đi được đường dài, vừa che nắng...

Read more

Mẫu hợp đồng thuê đất trồng cây tại Đà Nẵng

by Thư Minh
16/09/2023
0
Mẫu hợp đồng thuê đất trồng cây

Nhu cầu sử dụng đất của người dân rất đa dạng, có người muốn sử dụng đất ổn định lâu dài, cũng có người muốn sử dụng đất...

Read more

Mẫu hồ sơ dự thầu xây lắp tại Đà Nẵng

by Thư Minh
14/09/2023
0
Mẫu hồ sơ dự thầu xây lắp

Đấu thầu là hoạt động diễn ra khá phổ biến trong đời sống hiện nay, đặc biệt là trong các lĩnh vực xây dựng. Để được tham gia...

Read more

Mẫu đăng ký tạm trú cho người ở trọ tại Đà Nẵng

by Thư Minh
09/09/2023
0
Mẫu đăng ký tạm trú cho người ở trọ

Hiện nay, việc người dân di chuyển sang các địa phương khác nhau để công tác, học tập rất phổ biến. Khi lưu trú tại địa phương khác...

Read more
Next Post
Tàng trữ thuốc lá lậu bị xử phạt như thế nào

Tàng trữ thuốc lá lậu bị xử phạt như thế nào?

Please login to join discussion

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ X

VP HÀ NỘI: Biệt thự số 1, Lô 4E, đường Trung Yên 10B, phường Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.

VP TP. HỒ CHÍ MINH: Số 21, Đường Số 7 CityLand Park Hills, Phường 10, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh.

VP Bắc Giang: 329 Lê Lợi, Phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang.

HOTLINE: 0833 102 102

Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được nhận hỗ trợ về pháp lý kịp thời nhất. Quyền lợi của bạn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, Hãy gửi yêu cầu nếu bạn cần luật sư giải quyết mọi vấn đề pháp lý của mình.

CATEGORIES

  • Biểu mẫu
  • Dịch vụ luật sư
  • Tư vấn

© 2022 Luật Sư X - Premium WordPress news & magazine theme by Luật Sư X.

No Result
View All Result
  • Home
  • Landing Page
  • Buy JNews
  • Support Forum
  • Contact Us

© 2022 Luật Sư X - Premium WordPress news & magazine theme by Luật Sư X.